Kí hiệu học là gì? Các công bố khoa học về Kí hiệu học

Kí hiệu học là các biểu tượng hoặc ký hiệu được sử dụng trong các lĩnh vực học thuật, chủ yếu là trong toán học và khoa học tự nhiên, để đại diện cho các khái n...

Kí hiệu học là các biểu tượng hoặc ký hiệu được sử dụng trong các lĩnh vực học thuật, chủ yếu là trong toán học và khoa học tự nhiên, để đại diện cho các khái niệm, cấu trúc hoặc quy tắc. Có nhiều loại kí hiệu học khác nhau, bao gồm kí hiệu toán học, kí hiệu hóa học, kí hiệu vật lý, kí hiệu hình học và nhiều hơn nữa. Sử dụng kí hiệu học giúp rõ ràng và tiện lợi trong việc truyền đạt ý kiến và thông tin trong môi trường học tập và nghiên cứu.
Có nhiều loại kí hiệu học được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ:

1. Kí hiệu toán học: Đây là những biểu tượng và ký hiệu được sử dụng để đại diện cho các phép tính, công thức và quy tắc trong toán học. Ví dụ: "+" và "-" đại diện cho phép cộng và phép trừ, "×" và "÷" đại diện cho phép nhân và chia.

2. Kí hiệu hình học: Trong hình học, các kí hiệu được sử dụng để biểu diễn các hình học học hay đo lường trong không gian. Ví dụ: kí hiệu "∠" là kí hiệu góc, "△" là kí hiệu tam giác.

3. Kí hiệu vật lý: Trong vật lý, các kí hiệu được sử dụng để đại diện cho các đại lượng vật lý và các quy luật và công thức liên quan. Ví dụ: "F" là kí hiệu của lực, "m" là kí hiệu của khối lượng.

4. Kí hiệu hóa học: Các kí hiệu hóa học được sử dụng để biểu diễn các nguyên tố và các hợp chất hóa học. Ví dụ: "H" là kí hiệu của hidro, "O" là kí hiệu của ôxy.

5. Kí hiệu trong ngôn ngữ và văn bản: Trong ngôn ngữ và văn bản, các kí hiệu được sử dụng để biểu thị các ngữ cảnh, cấu trúc câu và ý nghĩa. Ví dụ: dấu câu, kí hiệu từ điển và biểu đồ.

Các kí hiệu học thường được sử dụng để rút gọn và diễn tả thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Bằng cách sử dụng kí hiệu học, người đọc hoặc người sử dụng có thể hiểu thông tin một cách dễ dàng mà không cần diễn giải dài dòng.
Cùng xem chi tiết về một số loại kí hiệu học phổ biến:

1. Kí hiệu toán học:
- Số học: các số 0, 1, 2,...,9 và các biểu tượng toán học như π, √, ∈, ≠,...
- Các dấu hiệu phép toán: + (cộng), - (trừ), × (nhân), ÷ (chia), = (bằng), > (lớn hơn), < (nhỏ hơn),...
- Biểu đồ và ký hiệu hàm: f(x), g(x), h(x), sin(x), cos(x), log(x), ∫(đấm phẩy), ∑(tổng),...
- Các biểu thức toán học: a + b, c × (d + e), √(x + y),...

2. Kí hiệu hóa học:
- Các ký hiệu nguyên tố: H (hidro), O (ôxy), Cl (clo), Fe (sắt), C (cacbon),...
- Công thức hóa học: H2O (nước), CO2 (carbon dioxide), NaCl (muối),...

3. Kí hiệu vật lý:
- Đại lượng vật lý: F (lực), m (khối lượng), v (vận tốc), t (thời gian),...
- Phương trình vật lý: F = m × a (công thức Newton), E = mc² (công thức Einsten),...

4. Kí hiệu hình học:
- Hình học học: △ (tam giác), ∠ (góc), || (song song), ⊥ (vuông góc),...
- Hình học không gian: O (gốc tọa độ), A, B, C (điểm), AB (đoạn thẳng),...

5. Kí hiệu ngôn ngữ và văn bản:
- Dấu chấm câu: . (dấu chấm), , (dấu phẩy), ? (dấu hỏi), ! (dấu chấm than),...
- Ký hiệu từ điển và biểu đồ: A, B, C (điểm), (a), (b), (c) (hình chiếu),...

Trên đây chỉ là một số ví dụ về kí hiệu học. Có rất nhiều các kí hiệu khác nhau trong từng lĩnh vực, và mỗi lĩnh vực có cách sử dụng và ý nghĩa riêng.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "kí hiệu học":

Hai-Photon Laser Scanning Huỳnh quang Hiển vi Dịch bởi AI
American Association for the Advancement of Science (AAAS) - Tập 248 Số 4951 - Trang 73-76 - 1990
Sự kích thích phân tử bằng sự hấp thụ đồng thời của hai photon cung cấp độ phân giải ba chiều nội tại trong hiển vi huỳnh quang quét bằng laser. Việc kích thích các fluorophore có khả năng hấp thụ một photon trong vùng cực tím với dòng xung hồng ngoại cường độ tập trung dưới một phần nghìn giây đã làm khả thi các hình ảnh huỳnh quang của các tế bào sống và các vật thể hiển vi khác. Phát xạ huỳnh quang tăng theo hàm bậc hai với cường độ kích thích sao cho huỳnh quang và quá trình tẩy trắng quang học được giới hạn trong vùng gần mặt phẳng tiêu điểm như dự kiến cho sự kích thích hợp tác hai-photon. Kỹ thuật này cũng cung cấp khả năng đáng kể cho hóa học quang học ba chiều được giải quyết trong không gian, đặc biệt là việc giải phóng photolytic các phân tử trung gian bị cầm tù.
#Kích thích hai-photon #hiển vi huỳnh quang quét laser #độ phân giải ba chiều #fluorophore #phát xạ huỳnh quang #quá trình tẩy trắng quang học
Phương pháp tương tác so với các phương pháp truyền thống: Một khảo sát dữ liệu bài kiểm tra cơ học của hơn sáu nghìn sinh viên cho các khóa học vật lý cơ bản Dịch bởi AI
American Journal of Physics - Tập 66 Số 1 - Trang 64-74 - 1998

Một khảo sát dữ liệu trước/sau bài kiểm tra sử dụng bài kiểm tra Chẩn đoán Cơ học Halloun–Hestenes hoặc Đánh giá Khái niệm Lực gần đây hơn được báo cáo cho 62 khóa học vật lý cơ bản với tổng số sinh viên đăng ký N=6542. Một phân tích nhất quán trên các nhóm sinh viên đa dạng tại các trường trung học, cao đẳng và đại học đạt được nếu một đo lường thô về hiệu quả trung bình của một khóa học trong việc thúc đẩy hiểu biết khái niệm được coi là lợi ích chuẩn hóa trung bình 〈g〉. Lợi ích nay được xác định là tỷ lệ giữa lợi ích trung bình thực tế (%〈post〉−%〈pre〉) với lợi ích trung bình tối đa có thể (100−%〈pre〉). Mười bốn khóa học “truyền thống” (T) (N=2084) mà ít hoặc không sử dụng các phương pháp tương tác-engagement (IE) đạt được lợi ích trung bình 〈g〉T-ave=0.23±0.04 (độ lệch chuẩn). Ngược lại, 48 khóa học (N=4458) mà sử dụng đáng kể các phương pháp IE đạt được lợi ích trung bình 〈g〉IE-ave=0.48±0.14 (độ lệch chuẩn), gần hai độ lệch chuẩn của 〈g〉IE-ave vượt trên lợi ích của các khóa học truyền thống. Kết quả cho 30 (N=3259) trong số 62 khóa học trên về bài kiểm tra Cơ học Cơ sở vấn đề của Hestenes–Wells ngụ ý rằng các chiến lược IE nâng cao khả năng giải quyết vấn đề. Kết quả từ các bài kiểm tra khái niệm và giải quyết vấn đề mạnh mẽ gợi ý rằng việc sử dụng phương pháp IE trong lớp học có thể tăng cường hiệu quả của các khóa học cơ học vượt xa so với những gì có được trong thực hành truyền thống.

#phương pháp tương tác #phương pháp truyền thống #khảo sát dữ liệu #bài kiểm tra cơ học #hiệu quả khóa học #hiểu biết khái niệm #khả năng giải quyết vấn đề
Các tế bào trung mô tủy xương người ức chế sự sinh sản T-lymphocyte do các kích thích tố tế bào hoặc không đặc hiệu gây ra Dịch bởi AI
Blood - Tập 99 Số 10 - Trang 3838-3843 - 2002

Các tế bào T lymphocyte CD2+ thu nhận từ người cho tế bào trung mô tủy xương (BMSCs) hoặc một bên thứ ba đã được nuôi cấy trong các phản ứng lymphocyte hỗn hợp (MLRs) với các tế bào trình diện kháng nguyên dị hợp huyết (DCs) hoặc các lymphocyte máu ngoại vi (PBLs). Khi các BMSCs tự thân hoặc đồng loại được bổ sung vào các tế bào T bị kích thích bởi DCs hoặc PBLs, có sự giảm thiểu rõ rệt và theo liều lượng về sự sinh sản tế bào T, dao động từ 60% ± 5% đến 98% ± 1%. Tương tự, việc bổ sung BMSCs vào các tế bào T bị kích thích bởi các tác nhân polyclonal đã dẫn đến ức chế 65% ± 5% (P = .0001) sự sinh sản. Sự ức chế tế bào T do BMSCs gây ra vẫn còn rõ ràng khi BMSCs được bổ sung vào môi trường nuôi cấy muộn nhất là 5 ngày sau khi bắt đầu MLRs. Các tế bào T bị ức chế bởi BMSCs không bị chết theo chương trình và có khả năng sinh sản hiệu quả khi được kích thích lại. BMSCs đã ức chế đáng kể cả tế bào T CD4+ và CD8+ (65% ± 5%, [P = .0005] và 75% ± 15% [P = .0005], tương ứng). Các thí nghiệm Transwell, trong đó ngăn chặn sự tiếp xúc tế bào-tế bào giữa BMSCs và các tế bào hiệu ứng, đã dẫn đến sự ức chế đáng kể sự sinh sản của T-lymphocyte, cho thấy rằng các yếu tố hòa tan đã tham gia vào hiện tượng này. Bằng cách sử dụng các kháng thể đơn dòng trung hòa, yếu tố tăng trưởng biến đổi β1 và yếu tố tăng trưởng tế bào gan đã được xác định là các tác nhân trung gian của hiệu ứng BMSC. Tóm lại, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng (1) BMSCs tự thân hoặc đồng loại mạnh mẽ ức chế sự sinh sản T-lymphocyte, (2) hiện tượng này được kích hoạt bởi cả tác nhân tế bào cũng như các kích thích mitogen không đặc hiệu không có sự hạn chế miễn dịch, và (3) sự ức chế tế bào T không phải do sự kích thích quá trình chết theo chương trình và có khả năng do sự sản xuất các yếu tố hòa tan.

Kích thước hiệu ứng chuẩn hóa hay kích thước hiệu ứng đơn giản: Nên báo cáo cái nào? Dịch bởi AI
British Journal of Psychology - Tập 100 Số 3 - Trang 603-617 - 2009

Được coi là thực hành tốt nhất cho các nhà tâm lý học khi báo cáo kích thước hiệu ứng khi truyền đạt những phát hiện nghiên cứu định lượng. Việc báo cáo kích thước hiệu ứng trong tài liệu tâm lý học không đồng bộ – mặc dù tình hình này có thể đang thay đổi – và khi được báo cáo, không rõ liệu các thống kê kích thước hiệu ứng phù hợp có được áp dụng hay không. Bài báo này xem xét thực hành báo cáo các ước lượng điểm của kích thước hiệu ứng chuẩn hóa và khám phá các yếu tố như độ tin cậy, sự hạn chế phạm vi và những khác biệt trong thiết kế có thể làm méo mó kích thước hiệu ứng chuẩn hóa trừ khi có những điều chỉnh thích hợp được thực hiện. Đối với hầu hết các mục đích, kích thước hiệu ứng đơn giản (không chuẩn hóa) thường mạnh mẽ và linh hoạt hơn kích thước hiệu ứng chuẩn hóa. Các hướng dẫn để quyết định nên sử dụng chỉ số kích thước hiệu ứng nào và cách báo cáo nó được phác thảo. Trong số đó, điều quan trọng nhất là: (i) ưu tiên kích thước hiệu ứng đơn giản hơn kích thước hiệu ứng chuẩn hóa, và (ii) sử dụng khoảng tin cậy để chỉ ra một dải giá trị khả dĩ mà hiệu ứng có thể đạt được. Quyết định chỉ số kích thước hiệu ứng nào phù hợp để báo cáo luôn cần sự cân nhắc cẩn thận và nên bị ảnh hưởng bởi mục tiêu của nhà nghiên cứu, ngữ cảnh nghiên cứu và nhu cầu tiềm ẩn của người đọc.

#kích thước hiệu ứng #tâm lý học #nghiên cứu định lượng #phương pháp thống kê
Phân tích đặc hiệu cơ chất của phức hợp kinase protein Dbf2-Mob1 qua lựa chọn thư viện peptide và sàng lọc mảng proteome Dịch bởi AI
BMC Biochemistry - Tập 6 Số 1 - 2005
Tóm tắt Đặt bối cảnh

Mạng lưới thoát mitotic (MEN) là một nhóm protein tạo thành một chuỗi tín hiệu thiết yếu để các tế bào thoát khỏi quá trình phân bào trong Saccharomyces cerevisiae. MEN cũng đã được liên quan đến vai trò trong phân chia tế bào. Hai thành phần của con đường tín hiệu này là kinase protein Dbf2 và đối tác liên kết của nó cần thiết cho hoạt động kinase, Mob1. Các thành phần của MEN hoạt động phía trên Dbf2-Mob1 đã được xác định, nhưng các cơ chất sinh lý cho Dbf2-Mob1 vẫn cần được xác định.

#Dbf2-Mob1 #kinase protein #phân chia tế bào #tín hiệu sinh học #cơ chất phosphoryl hóa
Hiệu quả sư phạm của các khóa học tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên kỹ thuật Iran từ góc nhìn của sinh viên và giảng viên Dịch bởi AI
Asian-Pacific Journal of Second and Foreign Language Education - Tập 6 Số 1 - 2021
Tóm tắt

Việc đánh giá một cách hiệu quả các chương trình giáo dục có thể cung cấp những hướng dẫn quý giá cho các nhà quản lý giáo dục đang quan tâm đến các kế hoạch nâng cao nội dung. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung vào các khóa học tiếng Anh chuyên ngành (ESP) cho sinh viên ngành kỹ thuật, nhằm đánh giá hiệu quả của việc giảng dạy tiếng Anh kỹ thuật trong bối cảnh học thuật của Iran. Sử dụng khung đánh giá kết hợp, nghiên cứu đã khám phá hiệu quả của các khóa học bằng cách tìm hiểu quan điểm của giảng viên ESP và sinh viên kỹ thuật về ba lĩnh vực chính bao gồm sự đáp ứng nhu cầu, tính xác thực của nội dung và sự tự chủ của người học. Mục tiêu thứ hai của nghiên cứu là xem xét liệu có sự khác biệt đáng kể nào giữa sinh viên và giảng viên về quan điểm của họ đối với các khoá học đang được điều tra hay không. Để đạt được mục tiêu đó, một bảng câu hỏi do nhà nghiên cứu tự thiết kế đã được phát cho 796 sinh viên kỹ thuật và 54 giảng viên ESP được chọn ngẫu nhiên từ 20 trường đại học tại Iran. Phân tích mô tả dữ liệu khảo sát cho thấy sự đồng thuận chung về sự không đáp ứng một số nhu cầu của người học như những nhu cầu liên quan đến mục tiêu học tập, năng lực sản xuất, hệ thống giám sát và cơ sở vật chất giáo dục. Ngoài ra, hai nhóm tham gia có quan điểm khác biệt đáng kể về tính xác thực của nội dung giảng dạy cũng như sự đáp ứng của các nhu cầu mục tiêu. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà chức trách địa phương điều chỉnh phương pháp giảng dạy ESP hiện tại ở Iran nhằm phù hợp với nhu cầu chính đáng của sinh viên.

#Tiếng Anh chuyên ngành #sư phạm ngôn ngữ #tự chủ người học #kỹ thuật #ý kiến sinh viên và giảng viên #Iran
Hiệu quả của chương trình học kết hợp trong việc nâng cao năng lực giao tiếp và tự tin của sinh viên điều dưỡng trong việc thực hiện chuyền giao lâm sàng: một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng Dịch bởi AI
BMC Medical Education - Tập 22 Số 1 - 2022
Tóm tắt Nền tảng

Chuyền giao lâm sàng là một thực hành điều dưỡng thiết yếu nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hầu hết các y tá mới tốt nghiệp gặp khó khăn trong việc thực hiện chuyền giao lâm sàng do thiếu năng lực giao tiếp và tự tin trong thực hành này. Nghiên cứu này nhằm mục đích xem xét hiệu quả của chương trình học kết hợp về năng lực giao tiếp và tự tin của sinh viên điều dưỡng năm cuối trong việc thực hiện chuyền giao lâm sàng.

Phương pháp

Một thiết kế thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng được sử dụng. Mẫu tiện lợi gồm 96 sinh viên điều dưỡng bậc đại học năm cuối tại một trường đại học địa phương. Dữ liệu được thu thập vào năm 2020. Các tham gia viên được phân ngẫu nhiên thành hai nhóm: một nhóm thí nghiệm (n = 50) nhận chương trình học kết hợp có đào tạo trực tiếp và mô-đun trực tuyến về thực hành chuyền giao, hoặc nhóm đối chứng chờ (n = 46) chỉ nhận đào tạo chuyền giao trực tiếp trong thời gian nghiên cứu và mô-đun trực tuyến ngay sau khi hoàn thành việc thu thập dữ liệu. Kết quả chính là năng lực giao tiếp và kết quả phụ là tự tin của các tham gia viên trong việc thực hiện chuyền giao lâm sàng. Phân tích phương sai được sử dụng để xem xét ảnh hưởng giữa các đối tượng về sự tự tin và năng lực giao tiếp trong việc thực hiện chuyền giao lâm sàng sau khi kiểm soát các biến có tương quan đáng kể. Kiểm định t cho mẫu đôi được sử dụng để xác định ảnh hưởng trong nội bộ đối với sự tự tin.

Một phương pháp mới để cải thiện hiệu suất tường lửa ứng dụng web dựa trên phương pháp vector hỗ trợ và phân tích yêu cầu Http Dịch bởi AI
Hội thảo nghiên cứu ứng dụng Mật mã và An toàn thông tin - - 2022
Tóm tắt-Số lượng các cuộc tấn công vào hệ thống thông tin đang gia tăng nhanh chóng không chỉ về số lượng mà còn về mức độ nguy hại. Mỗi cuộc tấn công đều hướng đến việc ảnh hưởng đến tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính sẵn sàng của thông tin, hầu hết các cuộc tấn công nhằm thu lợi về tài chính, đặc biệt là các cuộc tấn công web vì hầu hết các công ty sử dụng các ứng dụng web cho doanh nghiệp của họ. Vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân khỏi các cuộc tấn công này đã trở nên quan trọng đối với tất cả các tổ chức và công ty. Do đó, nhu cầu sử dụng một hệ thống phát hiện xâm nhập và một hệ thống ngăn chặn xâm nhập để bảo vệ những dữ liệu này là có liên quan. Các phương tiện truyền thống để bảo vệ quyền truy cập vào mạng công ty (tường lửa) không thể bảo vệ khỏi hầu hết các mối đe dọa nhắm vào tài nguyên web. Nguyên nhân là do các cuộc tấn công vào các tài nguyên như vậy thường xảy ra nhất ở tầng ứng dụng, dưới dạng HTTP / HTTPS-request tới trang web, nơi tường lửa truyền thống có rất ít cơ hội để phân tích và phát hiện các cuộc tấn công. Để bảo vệ tài nguyên web khỏi các cuộc tấn công ở cấp ứng dụng, chúng ta có các công cụ đặc biệt - tường lửa ứng dụng web (WAF). Nhiệm vụ của công cụ này là phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công vào tài nguyên Web ở cấp độ ứng dụng. Tuy nhiên, phân tích các sự cố về an toàn thông tin cho thấy rằng ngay cả với một loại phương tiện phát hiện các cuộc tấn công vào tài nguyên web cũng không thể phát hiện được 100% các nguy cơ. Với mục đích áp dụng các phương pháp học máy để cải thiện hiệu suất WAF. Tác giả thảo luận về các dạng tấn công phổ biến trên ứng dụng web và khảo sát các phương pháp học máy trong nhiệm vụ phát hiện tấn công để xây dựng thuật toán cho các cuộc tấn công phát hiện tự động dựa trên vector hỗ trợ máy và phân tích yêu cầu HTTP.
#tiêm SQL #XSS #kiểm tra đường dẫn #DDOS #CSRF #phương pháp dựa trên mẫu dấu hiệu #phương pháp phát hiện bất thường #phương pháp học máy #truy vấn HTTP
Tìm hiểu về kiểm tra, đánh giá học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng tiếp cận năng lực
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Kiểm tra, đánh giá (KTĐG) học sinh (HS) là những khâu rất quan trọng trong quá trình dạy học và giáo dục (GD). Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có nhiều giải pháp nhằm cải tiến việc KTĐG HS. Sự cải tiến này tuy bước đầu đã có chuyển biến tích cực, nhưng kết quả đạt được vẫn còn hạn chế, chưa hướng đến ĐG năng lực HS. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập một số vấn đề lí luận và thực tiễn về KTĐG HS của một số nước trên thế giới và Việt Nam, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực HS. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
#kiểm tra #đánh giá #năng lực học sinh
HIỆU QUẢ CỦA PODCAST VÀ WIKI ĐỐI VỚI KĨ NĂNG NGHE VÀ VIẾT CỦA SINH VIÊN TIẾNG ANH TẠI PHÂN HIỆU KON TUM CỦA ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Gần đây, các công cụ Web 2.0 (podcast, wiki, mạng xã hội và blog) được biết đến như nền tảng phát triển việc học ngôn ngữ nói chung và các kỹ năng ngôn ngữ nói riêng. Trong số đó, podcast và wiki được nhiều người thừa nhận là có lợi trong việc nâng cao các kỹ năng nghe và viết cho người học ngôn ngữ. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả nêu lên những lý do khiến các podcast dạy tiếng Anh có thể cải thiện kỹ năng nghe của sinh viên tiếng Anh tại Phân hiệu Kon Tum của Đại học Đà Nẵng. Bài viết tập trung vào các đặc điểm hữu ích của podcast như cung cấp  một nguồn tài liệuthực hành nghe phong phú, các chủ đề nghe xác thực, thú vị và cập nhật, dễ tiếp cận và thuận tiện; có nhiều loại podcast đa dạng,đáp ứng nhiều trình độ khác nhau. Đồng thời, các đặc điểm góp phần nâng cao kỹ năng nghe và viết của người học ngôn ngữ như tính xác thực và di động của podcast cũng như những bài tập viết hợp tác trong môi trường wiki cũng sẽ được thảo luận chi tiết hơn.
#Giảng dạy ngôn ngữ tiếng Anh #podcast #podcasting #kỹ năng nghe #xác thực #học tập di động #wiki #viết hợp tác
Tổng số: 196   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10